Kiêng bia rượu, không dùng thuốc lá, chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý và luyện tập thể dục thể thao…là những phương pháp cần thiết và thực hiện thường xuyên để giúp Gan thải được độc tố. Ngoài ra bạn nên sử dụng thêm những thực phẩm này để hỗ trợ lá Gan thêm khỏe mạnh.

Tỏi

Đây một thực phẩm tuyệt vời giúp ích cho sức khỏe con người. Trong tỏi có chứa chất selenium, một hoạt chất có khả năng thải độc và tăng cường hiệu quả các chất chống oxy hóa khác trong cơ thể. Ngoài ra chất Arginine có trong tỏi cũng giúp điều hòa lượng máu chảy qua gan.

Củ tỏi hỗ trợ tốt cho Gan

Vitamin B6 có trong tỏi có khả năng hoạt động như một chất kháng viêm. Vitamin C cũng giúp bảo vệ tế bào gan khỏi tác động của các gốc tự do

Các loại rau màu xanh

Các nhà khoa học dinh dưỡng đã chứng minh rằng, các loại rau ăn lá có màu xanh giúp bảo vệ gan rất tốt, trung hòa các kim loại nặng, độc tố từ thực phẩm mà chúng sử dụng hàng ngày và môi trường xung quanh.
Rau chân vịt giúp tăng cường tiết dịch mật của gan, súp lơ xanh và những loại rau họ cải hỗ trợ gan trong việc sản xuất enzyme phân hủy chất độc.

Quả bơ

Quả bơ có rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Trong quả có có chứa chất glutathione cùng với Vitamin C và Vitamin E, chúng hoạt động như chất chống oxy hóa để trung hòa các gốc tự do và bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại.

Quả bơ

Vitamin E và Vitamin có trong quả Bơ có khả năng bảo vệ Gan chống viêm khỏi các tác động có hại. Chất béo lành mạnh có trong Bơ cũng điều hòa lượng cholesterol trong cơ thể giúp ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ.

Quả chanh

Vỏ quả chanh có chất chống oxy hóa D-Limonene giúp giải độc tốt cho Gan, kích hoạt các enzyme trong gan hỗ trợ giải độc. Quả chanh cũng giúp tăng cường khả năng hấp thụ những khoáng chất tốt của gan.

Quả chanh

Trà xanh

Chúng ta vẫn biết trà xanh giúp thanh lọc cơ thể giải độc gan bởi trong trà xanh có các chất oxy hóa thực vật được gọi là catechins, một hợp chất được biết đến để hỗ trợ chức năng gan.

Cây trà xanh

Một nghiên cứu năm 2015 trên tờ World Journal of Gastroenterology nhận xét rằng, trà xanh có thể giúp giảm lượng mỡ nói chung, chống lại stress oxy hóa và giảm các dấu hiệu khác của bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu.

Bưởi

Vitamin C có nhiều trong bưởi rất tốt cho cơ thể, không chỉ vậy chất glutathione có ở loại quả này còn rất hữu ích cho gan. Đây là một hoạt chất do tự tiết ra để tham gia vào quá trình nuôi dưỡng và phục hồi các mô của gan, sản xuất hoạt chất và protein của gan, phục hồi hệ thống miễn dịch.

Bưởi làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Một ly nhỏ nước ép bưởi tươi sẽ giúp nâng cao sản lượng của các enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư và các chất độc khác.

Quả óc chó

Chất arginine, omega-3 và glutathione được tìm thấy trong quả óc có chức năng hỗ trợ giải độc gan. Trong quả óc chó cũng rất giàu chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa lành mạnh ngăn chất béo tích tụ trong gan.

Quả óc chó

Trên đây là những thực phẩm tuyệt vời hỗ trợ lá GAN khỏe mạnh mà Nông Sản Bảo Phương khuyên bạn nên sử dụng. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn để có một sức khỏe tốt

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
BÀI VIẾT LIÊN QUAN